Sở Giao thông vận tải đã phối hợp với Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh, Ban ATGT tỉnh và UBND các huyện Đức Thọ, Vũ Quang
Thực hiện Nghị quyết số 88/NQ-CP ngày 24/8/2011 của Chính phủ về một số giải pháp trọng tâm nhằm đảm bảo an toàn giao thông, Quy chế phối hợp số 07/QCPH-BGTVT-UBND ngày 25/3/2013 của Bộ GTVT với UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc đảm bảo trật tự an toàn tại các điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt; ngày 09/4/2018, Sở Giao thông vận tải đã phối hợp với Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh, Ban ATGT tỉnh và UBND các huyện Đức Thọ, Vũ Quang, Hương Khê kiểm tra hạ tầng kỹ thuật, thiết bị đường ngang theo quy định của Thông tư số 62/2015/TT - BGTVT ngày 04/11/2015 và các lối đi tự mở qua đường sắt. Qua kiểm tra đoàn công tác đã phát hiện nhiều vị trí đường ngang và lối đi tự mở qua đường sắt tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cao như: tầm nhìn bị che khuất, thiếu cọc tiêu, biển báo, biển báo bị mờ, nhiều lối đi tự mở qua đường sắt trên một đoạn đường sắt ngắn (đoạn đường sắt qua xã Hương Trạch) không có giải pháp cảnh giới để phòng tránh tai nạn, mặt đường tiếp giáp đường sắt của lối đi tự mở không êm thuận, độ dốc lớn ...
Một điểm giao cắt với đường sắt
Đoàn kiểm tra đã đề xuất một số giải pháp: phát quang đảm bảo tầm nhìn, bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ theo QCVN41:2016/BGTVT, bổ sung rào chắn tự động, bổ sung gồ giảm tốc trên các lối đi tự mở, cải thiện độ dốc dọc các lối đi tự mở và thực hiện các phương án kỹ thuật làm êm thuận các lối đi tự mở qua đường sắt theo hướng dẫn của Bộ GTVT tại Văn bản số 3077/BGTVT-KCHT ngày 27/3/2018 để các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt tại các đường ngang và lối đi tự mở (trong thời gian chờ xóa bỏ các lối đi tự mở).
Bài ảnh: Thừa Minh - QLGT