Ngày 20/11/2020, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Họp Hội đồng khoa học cấp tỉnh đánh giá kết quả đề tài không sử dụng ngân sách nhà nước "Nghiên cứu, đánh giá ứng dụng công nghệ cào bóc, gia cố và tái chế nguội tại chỗ trong bảo trì và nâng cấp các tuyến đường bộ trên địa bàn Hà Tĩnh" do Sở Giao thông vận tải chủ trì thực hiện. Chủ trì cuộc họp có ông Nguyễn Huy Trọng - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Chủ tịch Hội đồng; các thành viên Hội đồng khoa học công nghệ được thành lập theo Quyết định số 1370/QĐ-SKHCN ngày 04/10/2020 của Sở Khoa học và Công nghệ (các thành viên đại diện cho các cơ quan, tổ chức liên quan đến lĩnh vực khoa học công nghệ và xây dựng công trình giao thông); đại diện các phòng liên quan của Sở Khoa học và Công nghệ; đại diện Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải và nhóm triển khai thực hiện đề tài.
Đại diện cho nhóm thực hiện đề tài, ông Lê Anh Sơn - Trưởng phòng Quản lý chất lượng - Chủ trì thực hiện đề tài đã trình bày nội dung đề tài và đã được Hội đồng khoa học cấp tỉnh đánh giá cao về hiệu quả ứng dụng công nghệ, thông qua đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận đề tài ứng dụng khoa học công nghệ cấp tỉnh với số điểm đạt được là 86/100.
Việc nghiên cứu, ứng dụng đề tài vào công tác bảo trì và nâng cấp các tuyến đường bộ trên địa bàn Hà Tĩnh sẽ tận dụng được tối đa vật liệu kết cấu nền mặt đường hiện trạng để không phát sinh chất thải rắn phải mang đi đổ thải, tiết kiệm tài nguyên về vật liệu xây dựng, đảm bảo vệ sinh môi trường; đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật của các loại đường, thời gian thi công nhanh, ít cản trở giao thông; không nâng cao độ mặt đường, tránh ảnh hưởng đến dân sinh và công trình xây dựng hai bên tuyến nhưng vẫn đảm bảo giá thành rẻ hơn hoặc tương đương với các vật liệu truyền thống. Đồng thời, việc ứng dụng đề tài còn nhằm bổ sung danh mục công nghệ thi công sửa chữa, nâng cấp các công trình giao thông đã và đang áp dụng trên địa bàn tỉnh; cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về công nghệ để làm căn cứ phân tích, đánh giá, lựa chọn giải pháp công nghệ phù hợp với tính chất của từng công trình cụ thể nhằm đem lại hiệu quả cao nhất về kinh tế, xã hội, tiết kiệm tài nguyên, đảm bảo vệ sinh môi trường…
Phòng QLCL