Sáng ngày 13/01/2020 Sở Giao thông vận tải đã tổ chức hội nghị để đánh giá công tác CCHC năm 2020
Sáng ngày 13/01/2020 Sở Giao thông vận tải đã tổ chức hội nghị để đánh giá công tác CCHC năm 2020, đồng thời triển khai một số giải pháp trọng tâm nhằm đẩy mạnh công tác CCHC năm 2021 theo Kế hoạch số 513/KH-UBND ngày 31/12/2020 của UBND tỉnh.
Đồng chí Lương Phan Kỳ, Giám đốc Sở chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị còn có các đồng chí trong Ban Giám đốc, Trưởng các phòng chuyên môn, Chánh Thanh tra; Chánh, phó Văn phòng Sở; Giám đốc Trung tâm TVKTGT, Chuyên viên công nghệ thông tin; Chuyên viên pháp chế, CCHC; Đại diện cán bộ trực giao dịch tại Trung tâm HCC tỉnh.
Hội nghị đã ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính năm 2020 của Sở, đồng thời tập trung chỉ ra những tồn tại, hạn chế của công tác CCHC năm 2020, đề ra giải pháp khắc phục nhằm đẩy mạnh công tác CCHC năm 2021, trong đó cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung cơ bản sau:
Nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức về công tác cải cách TTHC, đưa nội dung thực hiện cải cách TTHC vào khung kế hoạch công tác gắn với trách nhiệm của trưởng các bộ phận để đôn đốc, theo dõi tiến độ thực hiện, kịp thời xử lý các tồn tại, vướng mắc. Định kỳ kiểm tra công tác cải cách TTHC tại các bộ phận tiếp nhận và giải quyết TTHC.
Kịp thời ban hành các kế hoạch về công tác CCHC, tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Tiếp tục rà soát, tham mưu công bố, niêm yết kịp thời các TTHC đảm bảo công khai, minh bạch để người dân, doanh nghiệp dễ tiếp cận. Thực hiện rà soát, có phương án đơn giản hóa hơn nữa các TTHC, duy trì cắt giảm 1/2 thời gian giải quyết so với quy định. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; dịch vụ bưu chính công ích.
Thực hiện nghiêm túc Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, đẩy mạnh hướng dẫn, tuyên truyền về dịch vụ bưu chính công ích, duy trì việc tiếp nhận, trả kết quả qua bưu điện tuyến huyện nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân, doanh nghiệp. Phối hợp đồng bộ để đưa bộ phận một cửa các cấp về đặt tại trụ sở bưu điện, nâng cao hiệu suất công việc cho cơ quan nhà nước để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn. Đẩy mạnh số hóa việc số hóa hồ sơ.
Tiếp tục nâng cao đạo đức, kỷ cương, năng lực, trình độ chuyên môn và nghiệp vụ công nghệ thông tin cho cán bộ, công chức. Định kỳ lấy phiếu đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, coi đây là tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ, chỉ số cải cách TTHC của cơ quan./.
Thủy Chi: VP