Trong năm được khẳng định thông qua việc thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; quan tâm chỉ đạo việc rà soát, sửa đổi, hoàn thiện và công khai các văn bản quy định về quy chế dân chủ ở cơ sở; Tổ chức các cuộc họp giao ban định kỳ, hàng tháng, hàng quý để đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phải thực hiện trong thời gian tới của cơ quan, đơn vị; Lắng nghe ý kiến phản ánh của cán bộ, công chức, viên chức; Xem xét, giải quyết kịp thời theo quy định của pháp luật các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của cán bộ, công chức, viên chức và kiến nghị của Ban Thanh tra nhân dân của cơ quan, đơn vị; kịp thời báo cáo với cơ quan có thẩm quyền những vấn đề không thuộc thẩm quyền giải quyết của mình; Ban hành quy chế quản lý trang thiết bị làm việc trong cơ quan, đơn vị bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm; sử dụng tiết kiệm kinh phí được cấp; thực hiện các quy định về công khai tài chính. Việc mua sắm thiết bị, phương tiện và các tài sản của cơ quan, đơn vị phải thực hiện theo quy định của pháp luật…
Chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị rà soát, bổ sung ban hành lại hệ thống quy chế làm việc; quy chế chi tiêu nội bộ và quản lý sử dụng tài sản công tại các đơn vị trực thuộc; ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn đánh giá cán bộ công chức, tổng kết, suy tôn các danh hiệu thi đua; tổ chức hội nghị cán bộ công chức để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, công chức, nhân viên trong cơ quan; kê khai tài sản thu nhập năm 2020 tại Hội nghị Đảng ủy mở rộng, tại sinh hoạt chi bộ hàng tháng.
Sở GTVT đã ban hành Kế hoạch số 177/KH-SGTVT-VP ngày 18/01/2021 về triển khai thực hiện Quyết định số 52/2017/QĐ-UBND ngày 22/11/2017 của UBND tỉnh quy định về trách nhiệm thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và đề nghị các phòng, đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc. Công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao đạo đức công vụ, ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là bộ phần thường xuyên tiếp xúc với nhân dân được quan tâm, thông qua các hình thức như: tổ chức các cuộc họp quán triệt, lồng ghép trong các quy chế dân chủ cơ quan, ban hành các văn bản chỉ đạo điều hành, hưởng ứng “ Ngày pháp luật Việt Nam”, chào cờ đầu tháng, sinh hoạt chi bộ, qua hệ thống gửi nhận văn bản…
Trong năm, ngoài những văn bản, quy chế đã ban hành trước đó, Sở GTVT đã ban hành mới 01 quy chế về thực hiện dân chủ ở cơ sở (quy chế Tạm thời kiểm tra cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe); ban hành lại 03 quy chế (Quy chế chi tiêu nội bộ, quản lý và sử dụng tài sản công của Văn phòng Sở Giao thông vận tải; Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh; Quy chế làm việc của Sở Giao thông vận tải); hoàn thiện thủ tục đăng ký cơ quan đạt chuẩn văn hóa; Đảm bảo an toàn về an ninh trật tự năm 2021 gửi Công an tỉnh, UBND thành phố và Công an thành phố…; Đảng ủy Sở cũng đã ban hành Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ Sở GTVT nhiệm kỳ 2020-2025 để tổ chức, phân công, phân nhiệm cụ thể cho từng thành viên. Các tập thể và hầu hết cá nhân cán bộ CCVC đều tuân thủ quy chế, quy định của Sở, không có cá nhân vi phạm đếm mức phải xem xét tránh nhiệm. Nhiệm vụ chính trị hoàn thành, kỷ cương, kỷ luật hành chính được đảm bảo; xây dựng cơ quan đạt chuẩn an toàn về an ninh trật tự, công sở đạt chuẩn về văn hóa.
Ban thanh tra nhân dân cũng đã xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra tình hình thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở ở cơ quan, kiểm tra kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị CBCC, kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động báo cáo tại Hội nghị Cán bộ CCVC.
Về công tác tiếp dân, đối thoại, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Sở đã bố trí phòng tiếp dân khang trang, đầy đủ tiện nghi có diện tích 50m2, ban hành nội quy tiếp dân, thành lập bộ phận tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân và xử lý vi phạm hành chính. Tất cả các quy trình về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được niêm yết công khai, đầy đủ. Từ đầu năm đến nay, Sở GTVT trả lời không có đơn thư khiếu nại, phản ánh thuộc thẩm quyền, chuyển 02 đơn không thuộc thẩm quyền, đến nay không có đơn thư tồn đọng.