Chiều ngày 16/3/2021, tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh (TTPVHCC), UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với Văn phòng UBND tỉnh về hoạt động của TTPVHCC. Tham dự buổi làm việc có đ/c Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành có thủ tục hành chính đưa vào thực hiện tại TTPVHCC; Văn phòng UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các đơn vị: Bưu điện tỉnh, Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Hà Tĩnh, Điện lực Hà Tĩnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh và các phóng viên báo, đài đến dự và đưa tin.
Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh được thành lập năm 2017. Hiệu quả rõ nét nhất của TTPVHCC là đã rút ngắn trình tự, tiết kiệm thời gian, chi phí giải quyết hồ sơ của người dân, tổ chức thông qua một đầu mối duy nhất và đưa tối đa các TTHC vào tiếp nhận tại TTPVHCC; tăng cường cơ chế giám sát trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục, nhất là sự giám sát của người dân, tạo chuyển biến rõ nét về tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ công chức. Qua 04 năm hoạt động, TTPVHCC đã tiếp nhận trên 1.300 thủ tục, tỷ lệ giải quyết đúng hạn và trước hạn đạt trên 99,9%, hồ sơ qua Dịch vụ Bưu chính công ích và Dịch vụ công trực tuyến tăng lên rõ rệt (dịch vụ công cấp độ 3, 4 tăng từ 1,2% lên gần 22%). Hiện nay, mô hình tiếp tục được hoàn thiện bằng việc mạnh dạn thí điểm chuyển giao việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục qua nhân viên bưu điện. Tuy nhiên, quá trình hoạt động của TTPVHCC còn một số khó khăn, nhất là biên chế cán bộ chuyên trách còn thiếu, nhiều nội dung về công nghệ thông tin, khắc phục sự cố mạng chưa được kịp thời, phần mềm dịch vụ công còn có những hạn chế.
Kết luận cuộc họp, đ/c Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động của TTPVHCC; đồng thời đề nghị TTPVHCC, các sở, ngành đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng cơ sở dữ liệu, kết nối dữ liệu chuyên ngành, thúc đẩy nhanh hơn việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, nâng cao tính chủ động, trách nhiệm, thái độ ứng xử trong thực thi công vụ; đặc biệt lưu ý công tác kiểm tra giám sát và hậu kiểm đi kèm là các chế tài xử lý vi phạm, không ngừng đổi mới với mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo hiệu quả./.
Phòng QLCL