Ngày 3/6/2021 Sở Giao thông vận tải đã tổ chức hội nghị để đánh giá công tác CCHC 06 tháng đầu năm 2021, triển khai một số giải pháp trọng tâm nhằm đẩy mạnh công tác CCHC 06 tháng cuối năm 2021.
Ngày 3/6/2021 Sở Giao thông vận tải đã tổ chức hội nghị để đánh giá công tác CCHC 06 tháng đầu năm 2021, triển khai một số giải pháp trọng tâm nhằm đẩy mạnh công tác CCHC 06 tháng cuối năm 2021.
Đồng chí Lương Phan Kỳ, Giám đốc Sở chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị còn có các đồng chí trong Ban Giám đốc, Trưởng các phòng chuyên môn, Chánh Thanh tra; Chánh, phó Văn phòng Sở; Giám đốc Trung tâm TVKTGT, Chuyên viên công nghệ thông tin; Chuyên viên pháp chế, CCHC; Đại diện cán bộ trực giao dịch tại Trung tâm HCC tỉnh.
Hội nghị đã ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính 06 tháng đầu năm 2021của Sở, đồng thời tập trung chỉ ra những tồn tại, hạn chế, đề ra giải pháp khắc phục nhằm đẩy mạnh công tác CCHC 06 tháng cuối năm năm 2021.
Trong 06 tháng đầu năm, Sở Giao thông vận tải đã tiếp nhận 16.350 hồ sơ, giải quyết 16.200 hồ sơ đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn, trong đó hồ sơ được thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 đạt 96%, cấp độ 4 đạt 95%. Tham mưu UBND tỉnh ban hành 01 Quyết định công bố TTHC thuộc thẩm quyền của Sở. Các phòng cơ bản đã rà soát, kiến nghị phương án đơn giản hóa TTHC…
Trong 06 tháng cuối năm để đẩy mạnh công tác cải cách hành chính cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung cơ bản sau:
Nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức về công tác cải cách TTHC, đưa nội dung thực hiện cải cách TTHC vào khung kế hoạch công tác gắn với trách nhiệm của trưởng các bộ phận để đôn đốc, theo dõi tiến độ thực hiện, kịp thời xử lý các tồn tại, vướng mắc. Định kỳ kiểm tra công tác cải cách TTHC tại các bộ phận tiếp nhận và giải quyết TTHC.
Tổ chức kiểm tra công tác CCHC, đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng để kịp thời phát hiện, xử lý các tồn tại, vướng mắc tại các phòng, đơn vị, trong đó tập trung việc kiểm tra hồ sơ giải quyết TTHC, quy trình nội bộ….Tổ chức lấy phiếu đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết TTHC của Sở.
Tiếp tục duy trì việc thực hiện Dịch vụ công mức độ 3, 4 đảm bảo số lượng tối thiểu 30% tổng số hồ sơ của sở; thường xuyên theo dõi việc thực hiện đổi GPLX trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và cổng Dịch vụ công của tỉnh.
Tiếp tục nâng cao đạo đức, kỷ cương, năng lực, trình độ chuyên môn và nghiệp vụ công nghệ thông tin cho cán bộ, công chức. Định kỳ lấy phiếu đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, coi đây là tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ, chỉ số cải cách TTHC của cơ quan.
Bài và ảnh: Thùy Chi – Văn phòng Sở