Ngày 29 tháng 6 năm 2020, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp UBND huyện Hương Khê tổ chức Hội nghị tập huấn đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn huyện Hương Khê.
Ngày 29 tháng 6 năm 2020, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp UBND huyện Hương Khê tổ chức Hội nghị tập huấn đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn huyện Hương Khê.
Tại Hội nghị, hơn 300 người là lãnh đạo UBND, trưởng các các tổ chức đoàn thể cấp xã, Thôn trưởng, Tổ trưởng Tổ dân phố của 12 xã, thị trấn có đường sắt đi qua trên địa bàn huyện Hương Khê; đã được nghe báo cáo viên của Văn phòng Ban ATGT tỉnh, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh, Đội Thanh tra An toàn số 5 (Cục đường sắt Việt Nam) thông tin, tuyên truyền các nội dung về tình hình tai nạn giao thông, các điểm mới của Luật đường sắt năm 2017, Nghị định số 100 về xử phạt vi phạm trong lĩnh vực đường sắt; các hành vi bị nghiêm cấm trong giao thông đường sắt và kỹ năng tham gia giao thông an toàn khi băng qua đường sắt; đồng thời phổ biến, quán triệt đến cán bộ tại cơ sở về Kế hoạch số 123/KH-UBND ngày 14/4/2020 về triển khai thực hiện thu hẹp, giảm, xóa bỏ lối đi tự mở giao cắt với đường sắt quốc gia qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Tuyến đường sắt Bắc-Nam đi qua địa bàn tỉnh có chiều dài 70,7 km đi qua địa bàn 03 huyện Đức Thọ, Vũ Quang và Hương Khê; trên toàn đoạn tuyến hiện có 28 đường ngang hợp pháp; tồn tại 101 lối đi tự mở (trái phép) băng qua đường sắt (Trong đó có 1 vị trí được xác định là điểm đen (Km334+730 Đức Châu, Đức Thọ); 15 vị trí là điểm tiềm ẩn TNGT, có 9 vị trí được Bộ GTVT đưa vào dự án nâng cấp lên đường ngang có cần chắn tự động).
Riêng qua địa bàn Huyện Hương Khê, tuyến đường sắt đia qua có chiều dài hơn 40Km (40/70,7km) đi qua 12 xã, thị trấn (Hương Trạch, Phúc Trạch, Hương Đô, Lộc Yên, Hương Trà, Phú Phong, Gia Phố, Hương Thủy, Phúc Đồng, Hà Linh, Điền Mỹ và Thị trấn); Là địa phương có số km chiều dài đường sắt đi qua lớn nhất (chiếm hơn một nửa tổng số km đường sắt đi qua địa bàn Hà Tĩnh), có 75 vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt trong đó bao gồm 16 đường ngang, 59 lối đi dân sinh (tự mở trái phép).
Trong 6 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông đường sắt. Tuy nhiên do có nhiều vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt nên TNGT đường sắt vẫn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra rất cao./.
Tin, ảnh: Văn Hiệp (Ban ATGT tỉnh)